Máy phát điện chạy xăng inverter MACTOOL 4.2KW MTG-6000iE

11.900.000₫ 13.800.000₫
Tình trạng: Còn hàng
Mã sản phẩm: MTG-6000iE
Hãng sản xuất: MACTOOL
Loại: Máy Phát Điện Chạy Xăng
Mua ngay
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Loại máy MTG-6000iE
Kiểu máy 4 thì
Công suất liên tục 4.2KW
Công suất cực đại 4.5KW
Tần số 50Hz
Điện thế xoay chiều 220V
Dòng điện 19.1A
Vòng tua 4300r/min
Kiểu khởi động Giật tay + đề nổ
Kích thước 582x426x495mm
Trọng lượng khô 44.5KG
Bảo hành 12 tháng

Máy phát điện chạy xăng inverter MACTOOL 4.2KW MTG-6000iE

Máy phát điện chạy xăng inverter MACTOOL 4.2KW MTG-6000iE ứng dụng công nghệ inverter biến tần tiên tiến, cho ra điện áp luôn duy trì ở mức chuẩn. Bảo vệ tối đa cho các thiết bị điện tử nhạy cảm tiêu hao nhiên liệu giảm 30% so với máy thường. Thiết kế nhỏ gọn, tích hợp tay xách, bánh xe và chế độ khởi động điện tử nhanh chóng, cùng các tính năng an toàn như chống quá tải, cảnh báo dầu thấp, cảnh báo điện áp khiến Máy phát điện chạy xăng inverter MACTOOL 4KW MTG-6000iE trở thành lựa chọn lý tưởng

Ưu điểm Máy phát điện chạy xăng inverter MACTOOL 4.2KW MTG-6000iE

– Nhờ công nghệ inverter, điện áp và tần số đầu ra luôn duy trì ở mức ổn định (220V, 50Hz ở Việt Nam).
– Phù hợp với các thiết bị điện tử nhạy cảm như laptop, tivi, máy tính, thiết bị y tế...
– Có thiết kế cách âm tốt hơn và tốc độ động cơ được điều chỉnh linh hoạt.
– Độ ồn thấp hơn đáng kể so với máy phát điện thông thường 
– Máy inverter tự động điều chỉnh vòng tua động cơ theo công suất tải, nên tiết kiệm xăng hơn đáng kể.
– Phù hợp với các mục đích sử dụng lâu dài mà không tốn nhiều nhiên liệu.
– Thiết kế hiện đại, trọng lượng nhẹ hơn nhiều máy phát thông thường cùng công suất.
– Máy phát điện chạy xăng inverter 4KW MACTOOL MTG-6000iE rất tiện để mang theo đi du lịch, dã ngoại hoặc dùng cho xe RV, quán cà phê nhỏ, hội chợ...
– Một số model có thêm tính năng như: khởi động điện (không cần giật tay), kết nối song song để tăng công suất, chế độ Eco,...

Những lưu ý khi sử dụng Máy phát điện chạy xăng inverter MACTOOL 4KW MTG-6000iE

– Khi khởi động: để máy “không tải” (no-load) từ 1–2 phút trước khi bắt đầu cấp điện cho thiết bị.
– Khi tắt: ngắt hết tải, để máy chạy không tải thêm khoảng 30 giây – 1 phút rồi tắt công tắc để động cơ ổn định.
– Thay dầu động cơ sau 100 giờ hoạt động, sử dụng dầu động cơ loại 10W-30 hoặc 15W-40 .Kiểm tra nhớt định kỳ, đảm bảo vạch mức dầu luôn đầy đủ.
– Vệ sinh hoặc thay lọc gió, bugi theo chu kỳ để động cơ luôn chạy êm, tiết kiệm xăng.
– Sử dụng nhiên liệu sạch và chỉ 1 loại duy nhất trong quá trình sử dụng máy
Không để xăng cũ, nhiễm nước; nếu máy dài ngày không dùng, nên xả hết nhiên liệu ra bình chứa sạch.
– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng/video kèm theo
– Mỗi model có thể có những tính năng (Eco hoặc không song song …) và lưu ý riêng.

Những lưu ý khi sử dụng máy phát điện chạy xăng inverter chế độ Eco

– Hầu hết máy inverter có ngưỡng tải tối thiểu để Eco kích hoạt (ví dụ 25–30% công suất định mức).
– Nếu tải thực tế thấp hơn ngưỡng này, máy sẽ vượt tải nhỏ, dễ gây rung, sóng hài và làm giảm tuổi thọ động cơ.
– Khi tải thay đổi đột ngột (ví dụ bật/tắt điều hòa, máy bơm), vòng tua thay đổi chậm hơn so với chế độ thường, có thể gây sụt áp/tụt tần số trong tích tắc.
– Với các thiết bị điện tử nhạy cảm (máy chủ, thiết bị y tế), nên cân nhắc tắt Eco để duy trì tần số 50 Hz/60 Hz thật ổn định.
– Eco tối ưu ở các tải cố định, tải dao động nhẹ. Trong trường hợp tải lớn bất ngờ, thời gian tăng vòng tua lên công suất cao hơn sẽ lâu hơn, có thể gây chập chờn điện.
– Tránh dùng Eco khi chạy máy hàn, máy khoan công suất lớn hoặc thiết bị có dòng khởi động cao.
– Sau khi khởi động, để máy chạy “no-load” 1–2 phút ở vòng tua cơ bản (Eco thường ở vòng tua rất thấp), giúp dầu bôi trơn đầy đủ trước khi cấp tải.
– Nếu chạy liên tục ở vòng tua thấp quá lâu, nhớ tắt Eco để tăng vòng tua và làm sạch muội than trong buồng đốt.
– Dầu bôi trơn và lọc gió phải luôn sạch—bởi khi vòng tua thấp, nhiệt độ buồng đốt dễ tích tụ muội than và cặn dầu.
– Bugi nên kiểm tra thường xuyên: lép điện cực hoặc bám cặn ảnh hưởng nhiều hơn ở chế độ vòng tua thấp.
– Nếu bạn kết nối đồng thời hai máy inverter để tăng công suất, cả hai đều cần cùng tắt/bật Eco để vòng tua đồng bộ, tránh chênh pha và quá tải bất đối xứng.
– Ở vòng tua thấp, lượng khí CO có thể tăng đột biến nếu động cơ đốt cháy không hết nhiên liệu. Luôn đảm bảo thông gió tốt, không đặt máy trong không gian kín khi bật Eco
– Mỗi hãng và model có ngưỡng tải, dải vòng tua, và thuật toán Eco khác nhau. Thực hiện đúng khuyến cáo để tối ưu hoá tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo độ bền và ổn định.

Xem thêm

Quý khách có thể đánh giá về trải nghiệp sản phẩm hoặc câu hỏi để được hỗ trợ

Đăng ký để nhận bản tin